THÔNG TIN BỎ TEST COVID ĐỂ NHẬP CẢNH VÀO VIỆT NAM BÌNH THƯỜNG

Trong tình hình dịch Covid -19 khi khách đến Việt Nam rất nhiều thủ tục rườm ra với những yêu cầu :  

– Khách quốc tế đến Việt Nam (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) cần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi khởi hành bằng đường hàng không trong vòng 72 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm RT / PCR / RT-LAMP hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp thử nhanh kháng nguyên đã được cơ quan có thẩm quyền của nước tiến hành thử nghiệm xác minh. – Những người nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ, đường sắt, đường biển có thể thi trước khi khởi hành như hành khách hàng không nếu thời gian đi ngắn. Họ cần phải làm bài kiểm tra tại các cảng nhập cảnh nếu thời gian di chuyển của họ dài hơn. – Cần phải xét nghiệm nếu một du khách quốc tế có các triệu chứng COVID-19. Nếu kết quả xét nghiệm là dương tính, họ phải tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế. Quy định rằng khách quốc tế đến bằng đường hàng không phải trải qua một cuộc kiểm tra khác khi nhập cảnh vào Việt Nam và các yêu cầu về kiểm dịch không còn được áp dụng. Khách quốc tế có thể tham gia vào các hoạt động du lịch ngay khi có đủ các điều kiện này. Thủ tục nhập cảnh: – Tất cả khách quốc tế đến phải khai báo sức khỏe tại trang web Tokhaiyte trước khi khởi hành. – Họ phải cài đặt ứng dụng PC-COVID (khả dụng trên cả iOS và Android) Ngoài ra :

Yêu cầu kiểm dịch: Trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, du khách quốc tế phải tự theo dõi sức khỏe của mình. Nếu có các triệu chứng nghi ngờ (sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau nhức, mệt mỏi, lạnh; mất vị giác, khứu giác; nhức đầu; tiêu chảy; khó thở; nhiễm trùng đường hô hấp), phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và quản lý khi thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh (đeo khẩu trang, rửa tay bằng chất khử trùng, v.v.). Thông tin khác: – Khách quốc tế phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch với mức bảo hiểm ít nhất là US $ 10.000 cho việc điều trị bằng COVID-19. – Khách quốc tế phải tự chi trả các chi phí xét nghiệm, kiểm dịch sức khoẻ, khám sức khoẻ, điều trị và các chi phí khác (nếu có).

Những Kể từ 2022 trở quý anh chị không còn lo lắng vì đã bỏ qua những quy định trên , cuộc sống bình thường đã bắt đầu quay trở lại , 
điều này khiến cho du lịch càng thêm dễ dàng 
Đây là những thông tin chia sẽ bởi Vietmytravel - Du Lịch Việt Mỹ rất mong sẽ hữu ích cho quý anh chị .

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *