THÔNG TIN VỀ CƯ XÁ PHƯỚC LỘC THỌ – LITTLE SÀI GÒN Ở HOA KỲ – VMtravel.vn

Little Sài Gòn :

từ dùng để chỉ những khu vực có nhiều người việt sinh sống bên ngoài lãnh thỗ Việt Nam , nhất là tại Hoa Kỳ và Úc . Được hình thành ban đầu với đa số là người sài gòn đến tị Nạn sau chiến tranh Việt Nam kết thúc từ ngày 30/4/1975 . Tiếp theo đó là đợt nhập cư từ thập niên 1980 với dòng người thuyên nhân nổi tiếng từ giai đoạn 1990-2000 là đọt nhập cư của dòng người đi theo diện HO của Mỹ ( Humaniterian Operation Program ). Đây là ba đợt di dân đông nhất của người Việt sang Hoa Kỳ .Đợt  sau cùng hiện nay là đi theo diện bảo lãnh , đoàn tụ , kết hôn ,… Các khu Little Sài gòn :

+Quận Cam ( Orange County ) là một trong 58 quận và tọa lạc ở miền Nam tiểu bang California .Đây là quận đông dân đứng thừ nhì tại tiểu bang. Thủ phủ là thành phố Santa Anna. Các thành phố lớn khác có Anaheim ( nơi có công viên giải trí Disneyland đầu tiên trên thế giới ) Huntington Beach( nổi tiếng bãi biểu tắm nắng và lướt sóng với nhiều cuộc thi được tổ chức hằng năm ) và 2 thành phố Westminster; Garden Grove ( được mệnh danh là thủ đô người việt tị nạn ).

Thành phố San Jose thuộc quận Santa Clara
và Thành phô Houston và vùng phụ cận thuộc quận Harris ở tiểu bang Texas.

Thương xá Phước Lộc Thọ, còn được biết đến với tên tiếng Anh Asian Garden Mall, là một trung tâm thương mại đầu tiên tại Westminster, California. Nơi đây không những là nơi giao thương giữa người bán và người mua cộng đồng người Việt ở đây, mà cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, chính trị của cộng đồng gốc Việt tại đây.

Sau sự kiện 30 tháng 4 năm 1975, nhiều người Việt đã tụ tập tại Quận Cam và thành lập nhiều cơ sở thương mại. Năm 1978, một doanh nhân người Việt gốc Hoa về bất động sản tên Frank Jao (Triệu Phát), đã thành lập công ty phát triển địa ốc Bridgecreek Development và mua nhiều khu đất trống ở khu vực đường Bolsa để phát triển. Và Cư xá Phược Lộc Thọ được ra đời từ những khu đất này, chi phí mua và xây dựng khoảng 15 triệu đô la.

Cư xá Phước Lộc Thọ xây dựng 1986, chính thức khai trương năm 1987

Cư xá Phước Lộc Thọ bao gồm một tòa nhà 2 tầng, có bãi đậu xe ở phía trước và phía sau, rộng khoảng 15.000 m2

+ Phía trước tòa nhà có bức tượng ba vị thần Phúc, Lộc, và Thọ, cùng với tượng Di Lặc. Tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc Á châu để truyền đạt di sản Việt và Hoa-Việt. Tòa nhà có mái ngói màu xanh, phía trước có cổng tam quan ( 3 lối đi, 1 lối chính và 2 lối phụ ) cao lợp mái cong. Cây cối được trồng gồm có các cây bonsai làm cảnh. Bên trong được trang trí bằng những biểu tượng Việt Nam và Á Đông như lồng đèn đỏ, quạt, và tượng….

Bên trong có khoảng 300 gian hàng được phân chia:
+ Tầng dưới : gồm các khu ăn uống có nhiều quán hàng phục vụ các món ăn Việt Nam, từ bánh mì, phở, cơm đĩa đến nước mía, cà phê sữa đá, hoặc các loại sinh tố trái cây. Có các tiệm thuốc Bắc, hàng mỹ phẩm, quần áo, các nhà hàng, tiệm băng đĩa ( Các văn hóa phẩm được bày bán trong thương xá chủ yếu là các băng đĩa của các trung tâm ca nhạc hải ngoại ở Quận Cam cũng như các băng đĩa sản xuất tại Việt Nam như Thúy Nga….)

+ Tầng 2 ( tầng trên): có khoảng 200 tiệm bán nữ trang, vàng, đá quý ( chủ yếu bán giá sỉ ). Trong tầng trên cũng có một đền Quan Thánh thờ Quan Công để du khách có thể thờ phụng.

Chi tiết tham quan tour du lịch Bờ tây Hoa Kỳ 7N6D tại 2worldtravel.vn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *