THẺ XANH QUÁ HẠN 6 THÁNG CÓ THỂ QUAY VỀ MỸ ĐƯỢC KHÔNG ?

Thẻ xanh Mỹ thường được chỉ đến là “Green Card” trong tiếng Anh. Đây là biểu ngữ thông thường để ám chỉ thẻ thường trú Hoa Kỳ (United States Permanent Resident Card), cho phép người nắm giữ nó cư trú và làm việc vô thời hạn tại Hoa Kỳ. Thẻ xanh được gọi là “xanh” vì màu sắc của nó từ phiên bản trước đây, nhưng có thể có màu khác nhau trong các phiên bản mới nhất. Để có thêm thông tin chi tiết về thẻ xanh Mỹ và quy trình đăng ký, người ta thường tìm kiếm thông tin trên trang web của Cơ quan Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (United States Citizenship and Immigration Services – USCIS) hoặc tìm kiếm thông tin trên trang web chính thức của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại quốc gia của mình.

Như vậy thường thẻ xanh Mỹ quy định về việc sinh sống hay ở Mỹ như thế nào ?

Thẻ xanh Mỹ, hay còn gọi là thẻ thường trú Hoa Kỳ, cho phép người nắm giữ nó cư trú và làm việc vô thời hạn tại Hoa Kỳ. Dưới đây là một số quy định cơ bản về việc ở của người nắm giữ thẻ xanh:

  1. Thời gian cư trú: Người nắm giữ thẻ xanh có quyền cư trú vĩnh viễn tại Hoa Kỳ và không cần phải rời khỏi nước này sau một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, nếu họ rời khỏi Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian dài (thường là hơn 6 tháng), họ có thể phải tuân thủ một số quy định để không mất quyền cư trú.
  2. Thời hạn của thẻ xanh: Thẻ xanh thường có thời hạn, thường là 10 năm. Người nắm giữ thẻ cần phải gia hạn thẻ xanh của mình trước khi hết hạn để duy trì quyền cư trú của mình tại Hoa Kỳ.
  3. Làm việc: Người nắm giữ thẻ xanh có quyền làm việc bất kỳ nơi nào tại Hoa Kỳ mà họ muốn, không cần phải có giấy phép làm việc riêng.
  4. Nghỉ hưu: Người nắm giữ thẻ xanh có quyền nghỉ hưu tại Hoa Kỳ như một công dân Mỹ và nhận các lợi ích từ Chương trình An sinh Xã hội (Social Security) sau khi đủ điều kiện.
  5. Yêu cầu phải sống ở Hoa Kỳ: Mặc dù không có yêu cầu cụ thể về số ngày phải sống tại Hoa Kỳ mỗi năm, nhưng việc người nắm giữ thẻ xanh phải duy trì một liên kết “thường trú” với Hoa Kỳ là quan trọng để tránh mất quyền cư trú.
  6. Quyền lợi cơ bản: Người nắm giữ thẻ xanh không có quyền bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử tổng thống hoặc các cuộc bầu cử quốc gia khác. Họ có thể đề xuất cho người thân của mình để họ có thể được xem xét để nhận thẻ xanh hoặc quyền cư trú tại Hoa Kỳ.

Cần lưu ý rằng quy định cụ thể có thể thay đổi theo thời gian và có thể phụ thuộc vào tình hình cụ thể của từng trường hợp. Để biết thông tin chi tiết và cập nhật nhất, việc tìm hiểu trên trang web của Cơ quan Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (USCIS) hoặc liên hệ với luật sư chuyên về di trú là lựa chọn tốt nhất.

Nhưng vậy lại có những người có thẻ xanh Mỹ lại quá hạn có về lại Mỹ được không ?
Đây là câu hỏi rất nhiều khách hàng . Câu trả lời hoàn toàn được . Du Lịch Việt Mỹ – Vietmytravel sẽ hỗ trợ dịch vụ xin tái nhập cảnh này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *