KHÁM PHÁ VỀ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI ROCKETFELLER – MỘT TRONG NHỮNG TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI NỔI TIẾNG TẠI HOA KỲ

Cùng Du Lịch Việt Mỹ – Vietmytravel  khám phá trung tâm thương mại nổi tiếng Rocketfeller.

Nhắc đến tỉ phú nước Mỹ người ta thường nhắc đến Bill Gate , Steve Job , Enron Musk , Warren Buffet , nhưng cái tên nổi bật ở thành phố New YorkJohn D. Rockefeller , nhà giàu có lịch  sử của nước Mỹ tỉ phú đầu tiên thế giới từ việc đi bán xăng dầu với công ty là Standard Oil , một tỉ phú đô la đầu tiên của thế giới , là người giàu có nhất thời của ông và bây giờ chúng ta đang có mặt ở khối tài sản đồ sộ có tên Rockerfeller Center.

Ông là doanh nhân giàu có và chuyên đi làm từ thiện ,người ta nói rằng người mỹ chỉ cần đi đổ xăng hoặc bước chân ra đường đều chịu sự chi phối của gia tộc này.

Ông là người đức kinh doanh thực phẩm sau đó chuyển sang dầu mỏ bằng cách nào đó ông đã đè bẹp các công ty trung đông để dành thuế độc quyền 25% ngành công nghiệp dầu mỏ toàn thế giới . Sợ hải khối tài sản của RockerFeller thời đó có thể de dọa đến chính quyền tổng thống Roosevelt thời đó ,  Thống thống Roosevelt thời đó từng sợ ông xây dựng một chính phủ ngầm nhằm kiểm soát nước Mỹ . Sau đó nước Mỹ quy công ty Standard Oil vào tội độc quyền vi phạm luật chống độc quyền đồng thời ép buộc công ty phải chia năm sẽ bảy . Nói chung công ty chúng ta được biết như Castrol , Shell , PP từ một ông tổ này mà ra .

Trung tâm thương mại Rockefeller được hoàn thành năm 1930 và là dự án bất động sản tư nhân lớn nhất lúc bấy giờ và hiện nay là trung tâm sầm xuất nhất New York . Sau thế chiến thế 2 gia tộc RockerFeller dùng vùng đất kim cương để làm trụ sở liên hiệp Quốc . Theo nhiều nguồn tin khối tài sản lớn của họ đã tài trợ cho liên hiệp quốc trong vòng 70 năm qua, nhiều người còn cho rằng gia tộc này thành lập một hội kín để kiểm soát hoạt động của thế giới . Và ông có chia sẽ rất hay cho người trẻ hãy làm việc bình thường theo cách không bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *