Những Bang Miễn Thuế VAT Ở Hoa Kỳ Người Đi Du Lịch Chắc Chắn Phải Biết.

Những bang miễn thuế VAT ở Hoa Kỳ  người đi du lịch chắc chắn phải biết.

Du lịch Mỹ là một trong những nhu cầu lớn của người Việt hằng năm nhưng có thể không phải ai cũng biết được những lợi ích khi mua săm tại Mỹ . Vietmytravel- Du lịch Việt Mỹ là đơn vi chuyên tổ chức tour du lịch Mỹ 

Thuế VAT là gì?

Thuế VAT hay còn được biết đến với tên gọi thuế giá trị gia tăng là loại thuế đánh lên giá trị hàng hóa hoặc dịch vụ tiêu thụ nội địa. Vậy nên khi đi du lịch Mỹ và muốn mua hàng hóa, du khách hàng sẽ phải trả thêm 7 – 9% tiền thuế tùy thuộc vào mặt hàng và tùy theo bang.

Một điều du khách cần lưu ý đó là giá trị của một số mặt hàng tại Mỹ chưa bao gồm thuế tiêu dùng VAT. Chỉ đến khi thanh toán tại quầy thì mới sẽ phải trả thêm tiền thuế theo % tổng giá trị hóa đơn. Tuy nhiên, để kích thích nhu cầu mua sắm, thu hút khách du lịch Mỹ thì một số bang ở đây lại không đánh thuế VAT.

Chính sách miễn thuế được đưa ra để thu hút du khách và các cư dân

Các bang miễn thuế VAT tại Mỹ

Khách du lịch Mỹ nên ưu tiên lựa chọn 5 tiểu bang Delaware, Montana, New Hampshire, Oregon, Alaska vì các bang này không đánh thuế VAT lên hàng hóa. Tại đây có rất nhiều mặt hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng, cụ thể là trang sức, kính hay các thiết bị điện tử.

 

Bang Alaska

Trong hành trình du lịch Mỹ thì tiểu bang Alaska chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế với mức giá cả cực kỳ hợp lý, không những vậy không gian mua sắm lại rất thoáng đãng và sang trọng.

Mức thuế địa phương tại đây chỉ rơi vào khoảng 1,69%, thậm chí đối với các cư dân sinh sống tại đây, bang Alaska cũng miễn luôn thuế thu nhập và chỉ thu thuế Tài sản. Vậy nên nguồn ngân sách được trích trực tiếp từ thuế tài nguyên. Cụ thể là từ hoạt động khai thác xăng dầu từ các tổ chức, tập đoàn hoạt động với quy mô lớn trong khu vực như: ExxonMobil, ConocoPhillips, BP.

Các khu trung tâm mua sắm luôn nhộn nhịp tại Mỹ.

 

Bang Montana

Cũng giống như Alaska, tại bang Montana những khu vực có nhiều người sinh sống như Billing, Bozeman và Missoula đều không còn đánh thuế VAT nữa. Chỉ còn lại mức thuế địa phương dành cho những khu nghỉ dưỡng trong một vài vùng cụ thể của bang. Tuy nhiên, thuế thu nhập ở đây lại cao hơn rất nhiều so với những nơi khác.

 

Bang New Hampshire

New Hampshire đang mở rộng chiến dịch thu hút khách du lịch Mỹ nên đã ban hành chính sách miễn đánh thuế hai lần. Hàng hóa tại đây không bị đánh thuế VAT và cư dân cũng không phải nộp thuế thu nhập trừ các thu nhập có nguồn gốc lãi vay và cổ tức).

 

Bang Delaware

Tuy là một bang nhỏ nhưng Delaware lại là vùng có nhiều tập đoàn quốc gia quy mô lớn đều. Nơi đây là một vùng đất hấp dẫn du khách quốc tế nhờ chính sách không đánh thuế VAT. Nếu bạn là một người thích mua sắm thì đây chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng khi du lịch Mỹ.

Các bang miễn thuế ở Mỹ

Có vô số các mặt hàng giá rẻ để bạn lựa chọn


Bang Oregon

Trong số các bang có chính sách miễn thuế thì Oregon lại có nhiều sự thuận lợi hơn cả. Nơi đây miễn thuế VAT cho hàng hóa và dịch vụ, nên có thể mua sắm hàng hóa với mức giá cực kỳ rẻ, bạn sẽ không phải chi trả bất cứ một khoản thuế nào.

Nếu đang có nhu cầu du lịch Mỹ thì những tiểu bang miễn thuế trên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bạn sẽ được mua sắm thỏa thích nhưng vẫn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.

Nếu có cơ hội được đi du lịch Mỹ thì một phần hoạt động hấp dẫn của hành trình này đó là mua sắm. Đây là một quốc gia rộng lớn với nhiều tiểu bang khác nhau, mỗi nơi lại có những địa điểm mua sắm cực kỳ nổi tiếng. Tuy nhiên khi đi mua sắm thì du khách cần phải lưu ý về vấn đề thuế suất, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về các bang miễn thuế ở Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *