Thăm thân ở thành phố SAN JOSE – BANG CALIFORNIA

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH THĂM THÂN NGƯỜI VIỆT Ở SAN JOSE

Sau khi California được công nhận là tiểu bang Hoa Kỳ năm 1850, San Jose là thủ phủ đầu tiên của tiểu bản California . nằm ở miền Bắc Cali có Diện tích: 466.11 km² và dân số 1.800.000 người năm 2022 nơi đây cũng được xem là thành phố có người việt sinh sống nhiều nhất và cũng được mệnh danh thủ đô chính trị của người dân Việt Nam tị Nạn , và nơi đây cũng được xem là nơi khởi đầu về văn hóa , kinh tế , chính trị , xã hội của cộng đồng việt nam tại hải ngoại.

  • Ở đây người Mỹ gọi San Jose là Thung Lũng Điện Tử vì nơi đây tập trung rất nhiều hãng điện tử nổi tiếng. Với tất cả những sản phẩm điện tử mới nhất trên thế giới hiện nay đều ra đời từ đây. Các công ty công nghệ lớn trên toàn cầu, bao gồm Cisco Systems, eBay , Adobe Inc., PayPal, Broadcom, Samsung, Acer, Hewlett Packard Enterprise và Zoom … và còn nhiều Starup sắp thành công trong tương lai .
  • Còn người Việt thì gọi San Jose là Thung Lũng Hoa Vàng vì đây vừa là nơi có rất nhiều hoa dại màu vàng vào mùa xuân và cũng nhằm ngụ ý đất lành chim đậu. Nhiều người Việt rời quê hương và sinh sống ở San Jose, đã không ít người Việt thành danh nơi đây. Có những người là luật sư, bác sĩ, kỹ sư điện toán, cảnh sát trưởng, và cả nghị viên của chính quyền thành phố. San Jose có rất nhiều trung tâm dạy ngoại ngữ và nghề miễn phí gọi là Adult Education hay Vocational School. Nơi đây có chùa , bến xe … giao lưu văn hóa ở người Việt ..

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH SAN JOSE NHIỀU NGƯỜI CÒN CHƯA BIẾT !! 

  • Người da đỏ Costanoan đang sống trong khu vực khi các nhà thám hiểm châu Âu đến vào giữa thế kỷ 18. Khu định cư dân sự đầu tiên ở California, được thành lập vào năm 1777 bởi José Joaquin Moraga với tư cách là một cộng đồng nông dân Tây Ban Nha, được đặt tên là Pueblo de San José de Guadalupé cho Thánh Joseph. Trong thời kỳ thuộc địa Tây Ban Nha và Mexico, các đơn vị đồn trú quân sự ở Monterey và San Francisco được cung cấp lúa mì, rau và gia súc. Sau khi người Mỹ chiếm đóng California vào năm 1846, San Jose nhanh chóng trở thành thủ phủ đầu tiên của tiểu bang mới, và cơ quan lập pháp tiểu bang đầu tiên được triệu tập ở đó vào tháng 12 năm 1849. (Thủ phủ của tiểu bang được chuyển đến Vallejo vào năm 1852 và vĩnh viễn đến Sacramento vào năm 1854.)

 

  • San Jose trở thành thành phố đặc quyền đầu tiên ở California vào tháng 3 năm 1850, khi nó trở thành một kho thương mại mỏ vàng nhộn nhịp ở phía đông Sacramento. Năm 1864, sự xuất hiện của tuyến đường sắt San Francisco đã mang lại cho San Jose các kết nối thương mại được cải thiện và giúp việc sản xuất của các trang trại gần đó được vận chuyển đến San Francisco dễ dàng hơn. Do đó, Thung lũng Santa Clara đã sớm phát triển thành một vùng vườn cây ăn trái và chế biến trái cây.

 

  • Cho đến năm 1940, hầu hết các ngành công nghiệp của thành phố vẫn tập trung vào chế biến thực phẩm và sản xuất vật tư cho vườn cây ăn quả và thiết bị nông nghiệp. Tuy nhiên, trong và sau Thế chiến thứ hai, đã có sự gia tăng nhanh chóng trong việc sản xuất những mặt hàng lâu bền như máy móc điện, phụ tùng máy bay và xe có động cơ. Các công ty thiết bị kinh doanh và hàng không vũ trụ lớn nằm trong khu vực, và sự trỗi dậy của San Jose với tư cách là mỏ neo của Thung lũng Silicon, đã tạo ra sự tăng trưởng thậm chí còn ngoạn mục hơn trong thành phố, chỉ tăng lên cùng với sự bùng nổ của các ngành liên quan đến Internet vào những năm 1990.

 

  • Thành phố sáp nhập đất đai với tốc độ nhanh chóng, tăng gấp ba lần diện tích từ năm 1960 đến năm 2000; dân số của nó tăng hơn bốn lần trong cùng thời kỳ. Các công dân từ lâu đã đa dạng về sắc tộc, với các cộng đồng gốc Á và Tây Ban Nha lớn và đang phát triển, hiện chiếm khoảng 3/5 tổng dân số.

 

  • San Jose nổi bật như một trung tâm đổi mới vì sự giàu có, khí hậu Địa Trung Hải và chi phí sinh hoạt cực kỳ cao. Vị trí của San Jose là một trung tâm văn hóa, chính trị và kinh tế trong ngành công nghiệp công nghệ cao đang bùng nổ đã mang lại cho thành phố biệt danh “Thủ đô của Thung lũng Silicon”. San Jose là một trong những thành phố lớn giàu có nhất Hoa Kỳ và thế giới, đồng thời có GDP bình quân đầu người cao thứ ba thế giới (sau Zurich, Thụy Sĩ và Oslo, Na Uy), theo Viện Brookings.

 

  • Vùng đô thị San Jose có nhiều triệu phú và tỷ phú bình quân đầu người lớn nhất tại Hoa Kỳ. Với giá nhà trung bình là $1.085.000, San Jose có thị trường nhà ở đắt nhất cả nước và là thị trường nhà ở đắt thứ năm trên thế giới, theo Khảo sát Giá cả phải chăng Nhà ở Quốc tế của Demographia năm 2017. Các công ty công nghệ lớn trên toàn cầu, bao gồm Cisco Systems, eBay , Adobe Inc., PayPal, Broadcom, Samsung, Acer, Hewlett Packard Enterprise và Zoom, có trụ sở chính tại San Jose, Thung lũng Silicon

 

  • Nền kinh tế của San Jose vẫn tập trung nhiều vào công nghệ cao. Thiết kế và sản xuất phần cứng máy tính, sản xuất phần mềm và Internet là những ngành công nghiệp chính của nó. Thiết bị điện tử, chất bán dẫn, dụng cụ khoa học và máy móc công nghiệp được sản xuất, và các dịch vụ kinh doanh, y tế và kỹ thuật là những yếu tố kinh tế quan trọng khác. Thung lũng Santa Clara tiếp tục là một khu vực nông nghiệp hiệu quả. Các loại cây trồng chính bao gồm cây trồng trong nhà kính, hoa cắt cành, nấm, và một loạt các loại trái cây và rau quả (đặc biệt là nho làm rượu vang, anh đào, ớt, cà chua và rau diếp); bò thịt cũng được nuôi.

Quý anh chị có thể tìm hiểu tour du lịch toàn cảnh bờ tây hoa kỳ tham quan San Jose : Tour tham quan toàn Bờ tây Hoa Kỳ 12N11D  tại Vmtravel.vn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *